วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

การใส่ใจเรื่องคุณภาพสินค้า

ปัจจุบันนี้เราจะเห็นสินค้าได้มากมายตามตลาดทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ใช้สำหรับอุปโภคหรือบริโภค
เราจะเห็นได้ว่าสินค้าต่างๆ ชนิดก็มีคุณภาพทั้งนั้น แต่คุณภาพสินค้านั้นที่ผลิตมาใส่ใจต่อผู้บริโภคไหม
อันนี้หลายๆ คน หรือบางคนอาจจะเคยได้เห็นสินค้าที่ผ่านตามา แต่ว่าทำไมปัจจุบันถึงไม่เห็นมีมาวาง
ขาย ซึ่งสินค้าที่จะบอกนี้คือสินค้าที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ส่วนสินค้าแบบอื่นเขาได้มีการทำให้คุณภาพ
สินค้าของเขาได้ดีอยู่แล้ว อย่างแบรนด์สินค้าดังๆ ที่เราจะเห็นได้ว่าอยู่ครองใจคนมายาวนานไม่ว่าจะ
สินค้าด้านของกินหรือของใช้อย่าง

ของกิน PEPSI,COCACOLA,มาม่า,ไวไว ฯลฯ
ของใช้ SAMSUNG,TOSHIBA ฯลฯ 




เราจะเห็นได้ว่าสินค้าพวกนี้สร้างชื่อมาอย่างยาวนาน แต่ก็อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ครับว่า
บางสินค้าที่เราเคยได้เห็นออกมาแล้วก็หายไป สิ่งเดียวที่เป็นแบบนั้นเพราะคนที่ผลิตนั้น
ไม่สนใจผู้บริโภคคิดแต่ผลกำไรเข้าตัวเอง ไม่เคยแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับผู้อื่นเลย
หลายๆ คนอาจจะไม่สนใจด้วยซ้ำ สิ่งที่มีแบรนด์เจ้าใหม่เกิดขึ้นแต่สินค้าที่ออกมาแล้วหายไปนั้น
สาเหตุหลักๆ ที่อยากจะแบ่งปันคือ 

1. เรื่องคุณภาพสินค้า  

    สินค้าที่ผลิตมาจะต้องใส่ใจต่อผู้บริโภคเป็นหลัก คุณภาพต้องเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานอย่างแท้จริง

2. เรื่องของราคา

    ราคานั้นไม่เอาเปรียบต่อผู้บริโภค ผู้บริโภคสามารถบริโภคได้ทุกๆ คนด้วยราคาที่ทุกๆ คน
    สามารถบริโภคได้ และที่สำคัญสินค้านั้นจะต้องคงในราคามาตรฐาน

3. ตัวแทนจำหน่ายสินค้า

    ยิ่งสินค้ามีคุณภาพ ตัวแทนที่จำหน่ายสินค้าต้องเข้าใจในคุณภาพของราคาที่มีต่อสินค้า
    หากตัวแทนไม่เข้าใจ สินค้าที่นำไปลดราคาให้ถูกเพื่อขายสินค้า ต่อไปตัวแทนขายสินค้าที่มาใหม่
    ก็นำไปลดให้ถูกกว่า สุดท้ายสินค้านั้นก็จะไม่มีอีกต่อไปเพราะไม่มีใครได้กำไร หรือถ้ามีอยู่
    คุณภาพก็ไม่เหมือนเดิม เพราะทุนในการผลิตน้อยลงจากการขายสินค้าตัดราคากัน


ในทั้งสามสาเหตุหลักๆ นี้ เราจะเห็นได้ว่าสินค้าที่ดีมีคุณภาพ เรื่องการใส่ใจของผู้ผลิตที่มีต่อผู้บริโภค
อันนี้ผู้ผลิตสินค้าต้องเห็นความสำคัญมาอันดับแรกๆ หากสินค้าที่ผลิตออกมาแล้วดี แต่ในส่วนของราคา
ที่มีไม่อำนวยต่อผู้บริโภคสินค้านั้นก็จะอยู่ไม่ยาวเหมือนกัน ถ้าอยู่ก็มีผู้บริโภคน้อยกำไรก็อาจจะได้
ไม่มาก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น