วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สรรพคุณว่านหางจระเข้ สมุนไพรแห่งการรักษา

สรรพคุณว่านหางจระเข้สมุนไพรแห่งการรักษา

ถ้าจะพูดถึงเรื่องของสมุนไพรที่คนไทยรู้จักกันมานานก็ไม่พ้น
เรื่องของว่านหางจระเข้ ที่ยังเป็นที่นิยมของสมุนไพรไทย
ที่มีสรรพคุณและประโยชน์หลายๆ ด้านในการรักษา

ก่อนอื่นเรามารู้ความเป็นมาของเจ้าสมุนไพรนานาประโยชน์นี้กันเถอะ



ว่านหางจระเข้ หรือ Aloevera เป็นพืชสีเขียว ที่มีลักษณะลำต้นเป็น
ข้อปล้อง ใบเดี่ยว ใบหนาและยาว มีโคนใบที่ใหญ่ ปลายแหลม
ขอบใบจะมีหนามห่างเป็นระยะ และข้างในเป็นใบวุ้นใสสีเขียวอ่อน
มีเมือกเหนียว ซึ่งถิ่นกำเนิดของมันอยู่ที่แถบชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียน
ซึ่งเป็นพืชที่ปลูกได้ง่าย


หลังจากที่เราได้รู้จักว่านหางจระเข้กันคร่า่วๆ ไปแล้ว
สิ่งที่มากกว่านั้นที่ทำให้เรายิ่งอยากรู้จักเข้าไปอีก 
นั่นคือ สรรพคุณว่านหางจระเข้ ช่วยให้ประโยชน์หลายๆ อย่าง
กับเรามากมาย เราไปดูกันว่าว่านหางจระเข้จะช่วยรักษาอะไรเราได้
บ้าง



อย่างที่เราเห็นจากรูปภาพด้านบน
เราจะเห็นได้ว่า ว่านหางจระเข้ได้ให้สรรพคุณและประโยชน์ในการ
รักษาดังนี้

1. ช่วยปกป้องผิวที่เกิดจากอันตรายจากแสงแดด
2. ช่วยเรื่องรักษาแผลที่ถลอก ให้แผลสมานได้เร็ว 
3. รักษาแผลที่เกิดจากน้ำกัดเท้า หรือ ตาปา
4. รักษาแผลที่ถูกน้ำร้อนลวก หรือ แผลที่เกิดจากการถูกไฟไหม้
5. ช่วยบรรเทารอยไห้มที่เกิดจากการฉายสีของผู้ป่วย
6. ช่วยบรรเทาอาการปวดฟัน
7. ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้


ซึ่งสรรพคุณทั้งหมดที่ช่วยเรารักษาอาการเหล่านี้จึง
เป็นที่นิยมอย่างมาก ที่ว่านหางจระเข้ จะเปรียบเสมือนเป็นยารักษา
โรคที่ได้มาจากธรรมชาติจริงๆ และยิ่งไปกว่านั้นยังเอามาใช้ในวงการแพทย์ที่ทำออกมาทั้งการรับประทาน และการนำไปใช้เพื่อเป็น
เครื่องสำอาง 

จริงๆ แล้วด้านสรรพคุณของว่านหางจระเข้
ยังมีอีกมากมาย แต่เท่านี้ก็ทำให้เราได้รู้ถึงประโยชน์อย่างมากมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น